×

ประเทศญี่ปุ่นเริ่มใช้ระบบ “Kid’s Zone” หลังอุบัติเหตุเด็กเล็กเสียชีวิต

ประเทศญี่ปุ่นเริ่มใช้ระบบ “Kid’s Zone” หลังอุบัติเหตุเด็กเล็กเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา บริเวณสี่แยกใกล้เคียงโรงเรียนอนุบาล เรย์มอนด์ โอมิ ในเมืองโอสึได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์สองคันปะทะกันแต่ผู้เสียชีวิตคือเด็กอนุบาล 2 คนจากโรงเรียนดังกล่าวที่กำลังเดินอยู่บริเวณนั้นพอดี

จากอุบัติเหตุจราจรดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นเด็กๆ รวมทั้งสิ้น 16 คน ทางเทศบาลเมืองโอสึจึงเริ่มทดลองใช้ระบบ “Kid’s Zone” ในพื้นที่บริเวณรอบๆ สถานดูแลเด็กเล็กในเมืองเป็นที่แรกของประเทศ โดยที่หลังจากตรวจสอบประสิทธิผลจริงแล้วจะเริ่มนำไปใช้กับสถานดูแลเด็กเล็กอื่นๆ อีก 150 แห่งทั่วทั้งเมือง

เหล่าเจ้าหน้าที่ในสถานดูแลเด็กเล็กบอกว่า สถานดูแลเด็กเล็กนั้นมักจะใช้ระบบรับส่งที่หน้าประตู บริเวณถนนโดยรอบจึงไม่ได้มีมาตราการจัดการกับการคมนาคมที่รัดกุมเหมือนกับโรงเรียนประถม แต่อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้รัฐบาลริเริ่มระบบ “Kid’s Zone” ขึ้นมาเป็นมาตราการป้องกันโดยด่วน

วันที่ 26 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายได้ทำการทาสีเขียวลงบนพื้นถนนหน้าทางเข้าออก สถานรับเลี้ยงเด็กเล็ก “เรย์มอนด์ เซโตะ โคโดโมะ เอน” ในเขตโอเอะ เมืองโอสึ ด้านบนนั้นเขียนด้วยตัวอักษรสีขาวว่า キッズゾーン (Kid’s Zone) ขนาด 2.5 x 2 เมตร นอกจากนี้แล้วในบริเวณใกล้เคียงอีก 3 แห่งยังแสดงข้อความเตือนเช่นเดียวกัน โดยมีสถานดูแลเด็กเล็กทั้งหมด 4 แห่งในเมืองเป็นโมเดลในการทดลองใช้ระบบในครั้งนี้

ขอขอบคุณ

อ้างอิง : sanook.com

Share this content:

Previous post

สรุปดราม่า “กัน นภัทร” ไล่บล็อคแฟนคลับ เพราะเห็นต่างเรื่องความรัก

Next post

สรุปไทม์ไลน์ อดีตดาราป่วยเป็นวัณโรค ซุกเงินบริจาค 8 ล้าน-มีบ้านใหม่ แต่ยังดราม่าร้องไห้ขอรับบริจาคทุกวัน