×

สรุปที่มาที่ไป ศาลสั่งจำคุก ‘เติ้ล ธนพล’ 2 ปี 6 เดือน ขโมยไฟหลวงมาใช้ในกิจการคาร์แคร์

สรุปที่มาที่ไป ศาลสั่งจำคุก ‘เติ้ล ธนพล’ 2 ปี 6 เดือน ขโมยไฟหลวงมาใช้ในกิจการคาร์แคร์

  1. กรกฎาคม 2557 พระเอกหนุ่ม “เติ้ล ธนพล” ได้ไปเช่าอาคารของ “ลุงเล็ก” อายุ 59 ปี เพื่อทำธุรกิจคาร์แคร์และตกแต่งรถชื่อ “T-Monkey Shop” ที่ จ.ฉะเชิงเทรา (เติ้ลเป็นคนฉะเชิงเทรา)
  2. หลังดำเนินธุรกิจมาได้ระยะหนึ่ง ราวๆกลางปี 2560 ร้านของเติ้ลก็ค้างชำระค่าไฟเป็นเวลากว่า 3 เดือน เจ้าหน้าที่เลยมาถอดมิเตอร์ไฟออกเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 60
  3. แต่วันต่อมาเจ้าหน้าที่ขับรถผ่านเห็นว่าอาคารของเติ้ลยังมีไฟฟ้าใช้ตามปกติ จึงไปสอบถามลุงเล็ก ลุงเล็กก็ไม่รู้เรื่องเพราะอาคารนั้นได้ให้เติ้ลเช่าไปแล้ว
  4. วันที่ 4 ก.ค. 60 เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบไฟที่ร้าน และเชิญพ่อของเติ้ลมาด้วย เจ้าหน้าที่ได้ทำการไล่สายไฟไปเรื่อยๆ จนพบว่ามีการลักลอบติดตั้งสายไฟตรงเข้าเมนหลักโดยไม่ผ่านมิเตอร์ โดยสายไฟติดตั้งไว้ที่อู่บิ๊กไบค์ ซ่อนไว้ในฝ้าอย่างแนบเนียน
  5. ตรวจสอบพบว่าทำมานาน 2-3 ปีแล้ว การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคฉะเชิงเทราจึงได้ส่งนิติกรเข้าแจ้งความดำเนินคดี และมีการเปรียบเทียบปรับค่าใช้ไฟฟ้าเป็นเงินกว่า 2 แสนบาท ซึ่งต่อมาเติ้ลก็ได้ไปชำระในส่วนนี้เป็นที่เรียบร้อย
  6. นักข่าวได้ไปสัมภาษณ์เติ้ล เติ้ลยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นคนทำและไม่รู้เรื่องนี้เลย เพราะไม่ได้ไปอยู่ที่ร้านมา 2-3 ปีแล้ว มีแต่ไปๆ กลับๆ และได้จ้างพนักงานมาดูแลร้าน ไม่แน่ใจว่าใครเป็นคนทำ
  7. ลูกจ้างของเติ้ลชื่อ “จักร” ได้ฟังที่เติ้ลให้สัมภาษณ์ก็กลัวจะกลายเป็นแพะรับบาป จึงรีบไปลงบันทึกประจำวันและแจ้งสื่อมวลชนว่าตนเพิ่งมาทำงานกับเติ้ลเมื่อมีนาคม 2560 ไม่รู้เรื่องการลักลอบใช้ไฟเพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นก่อนตนมาอยู่
  8. วันที่ 31 ก.ค. 62 ศาลจังหวัดฉะเชิงเทราตัดสินให้จำคุกเติ้ล ธนพล 5 ปี แต่เจ้าตัวยอมรับสารภาพ จึงลดโทษให้เหลือจำคุก 2 ปี 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา จากนั้นทนายความได้ประกันตัวเติ้ลเพื่ออุทธรณ์คดีต่อไป

ขอขอบคุณ

อ้างอิง : Poetry of Bitch

Share this content: