×

หมาเซเลบ ‘เตี้ย มช.’ เจอแฉยับ! ดังแล้วหยิ่ง-รับแต่งานออกสื่อ เจ้าตัวแจงผ่านเพจ ยังไม่ว่างแถลงข่า

หมาเซเลบ ‘เตี้ย มช.’ เจอแฉยับ! ดังแล้วหยิ่ง-รับแต่งานออกสื่อ เจ้าตัวแจงผ่านเพจ ยังไม่ว่างแถลงข่า

  1. “เตี้ย มช” เดิมทีเป็นสุนัขของชาวบ้านในละแวกมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มันเลยหนีมาเที่ยวใน มช.บ่อยๆ นานวันเข้าก็ไม่ยอมกลับบ้านซะงั้น เพราะที่ มช.เตี้ยกลายเป็นขวัญใจนักศึกษา ได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดี มีอาหารให้กิน
  2. นักศึกษาบุคลากร มช.เรียกมันว่า “เตี้ย” ด้วยความที่มันขาสั้น เคยมีคนจับวัด พบว่าขาคู่หน้าของเตี้ยสูงเพียง 10 ซม.เท่านั้น (แร๊งส์)
  3. เตี้ยแจ้งเกิดเปรี้ยงปร้างในปี 2560 หลังไปร่วมกิจกรรมรับน้องขึ้นดอยสุเทพ ระยะทาง 11 กม. โดยความขาสั้นมิใช่อุปสรรค เตี้ยวิ่งเคียงข้างนักศึกษาไปจนเสร็จสิ้นกิจกรรม เป็นภาพที่คนไทยทั้งประเทศประทับใจ
  4. หลังการเดบิวต์ เตี้ยก็มีเอฟตีทั่วประเทศ มีแฟนเพจเป็นของตัวเอง แฟนคลับทั่วไทยพร้อมใจกันส่งของกินของใช้มาให้เพียบ โด่งดังติดลมบนกลายเป็นสุนัขเซเลบมาถึงทุกวัน
  5. แต่ล่าสุดเตี้ยเจอข่าวสกัดดาวรุ่งเต็มๆ เมื่อนักศึกษาคนหนึ่งออกมาโพสต์แฉพฤติกรรมของเตี้ยว่า ดังแล้วหยิ่ง ทำตัวกร่างราวกับเป็นเจ้าของคณะ เมื่อก่อนเคยเดินขึ้นบันได เดี๋ยวนี้ฮีต้องขึ้นลิฟต์เท่านั้นจ้ะ
  6. นักศึกษาคนเดิมยังแฉต่อว่า คณะมนุษย์ฯ คอยให้ข้าวให้น้ำเลี้ยงดูปูเสื่อมาตั้งแต่ยังโนเนม แต่เตี้ยไม่รับงานของคณะมนุษย์ฯ นะจ๊ะ เพราะพื้นที่สื่อน้อย กิจกรรมรับน้องขึ้นดอย เตี้ยไม่เคยโผล่มาวิ่งกับคณะมนุษย์ฯ เลย เตี้ยไปกับคณะวิศวะฯ เท่านั้นจ้ะ เพราะพื้นที่สื่อเค้าเยอะ ได้ออกสกู๊ปข่าวอะไรตั่งต่าง
  7. หลังข่าวนี้กระจายออกไป ก็มีคนมาแชร์ประสบการณ์คอนเฟิร์มว่าเตี้ยหยิ่งจริง อุตส่าห์เดินทางจากกรุงเทพฯ ไปหาถึง มช. แต่ไม่มีขนมไปด้วย เตี้ยเห็นมามือเปล่า เตี้ยวิ่งหนีไปเลยจ้าาาาาา (มาตั้งไกล ไหนของฝาก)
  8. อีกคนเป็นช่างภาพงานรับปริญญา แฉว่าบัณฑิตสาวคณะมนุษย์ฯ พยายามจะขอถ่ายรูปกับเตี้ย แต่เตี้ยทำเมิน พอเห็นครุยวิศวะฯ เดินมาเท่านั้นแหละ เตี้ยเดินไปถ่ายรูปด้วยทันที หือออออ
  9. เม้าท์แรงขนาดนี้ เตี้ยเลยต้องมาแจงผ่านเพจ “เตี้ย มช.” สักนิดว่า ได้ยินข่าวนี้แล้วเหมือนกัน แต่ยังไม่ว่างแถลงข่าวนะจ๊ะ เพราะงานรัดตัวตามวิถีเซเลบฯ
  10. แต่ชี้แจงคร่าวๆ ได้ว่าที่ไปวิ่งกับคณะวิศวะฯ ไม่ใช่เพราะอยากมีพื้นที่สื่อ แต่เพราะเตี้ยไปดักรอน้องๆ ตั้งแต่ตี 3 ใครมาก่อนเตี้ยก็วิ่งไปกับกลุ่มนั้นแหละ แล้วคณะวิศวะฯ ก็ขึ้นมาก่อนทุกปี เข้าใจตรงกันนะ
  11. ที่บอกว่าตนหยิ่ง ช่วงนี้ตนทำงานให้มหาวิทยาลัยตลอด ล่าสุดก็ไปเป็นพรีเซนเตอร์โครงการกระดาษรีไซเคิลจ้ะ ว่าแล้วเตี้ยก็ใช้อุ้งเท้าโชว์ภาพประกอบ
  12. ถามว่าตั้งแต่เดบิวต์มาข่าวนี้แรงสุดมั้ย ก็แรงที่สุด แต่ไม่เสียกำลังใจ พร้อมทำงานเพื่อนักศึกษาและ มช.ต่อไป ถ้าทำอะไรให้ใครไม่พอใจ เตี้ยก็ขออภัยด้วยนะ ซึ่งล่าสุดน้องนักศึกษาที่ออกมาแฉก็ยอมรับคำขอโทษของเตี้ยแล้ว

 

จบแบบสวยๆ 😂
อ้างอิง:
เพจ “เตี้ย มช.”
https://www.facebook.com/tiadogcmu/
เพจ “เตี้ยสตอรี่”
https://www.facebook.com/dogstorycs/
ข่าวแฉเตี้ยดังแล้วหยิ่ง
https://www.tnnthailand.com/content/13588
เพจ Poetry of Bitch

 

Share this content: