×

จีนแชร์ วิดีโอและเสียงของ China Zhu Rong Rover ยานสำรวจบนดาวอังคาร

จีนแชร์ วิดีโอและเสียงของ China Zhu Rong Rover ยานสำรวจบนดาวอังคาร

 

ในเดือนมีนาคม NASA ได้เผยแพร่เสียงของรถแลนด์โรเวอร์ Perseverance ที่ยิงเลเซอร์บนพื้นผิวดาวอังคาร และตอนนี้จีนได้เผยแพร่เสียงของสิ่งที่กล่าวว่าเป็นรถแลนด์โรเวอร์ Zhurong ที่เดินทางมาถึงดาวเคราะห์สีแดงและตั้งรกรากอยู่ในรายงาน Space News ที่รายงายว่าสหรัฐไม่ได้เป็นประเทศเดียวที่ส่งวิดีโอมาจากดาวอังคาร จีนเองก็ได้เปิดตัวทั้งวิดีโอและเสียงครั้งแรกของ Zhurong rover บน Red Planet

ประเทศจีนยังได้เผยแพร่ภาพยานสำรวจดาวอังคารซึ่งน่ารักอย่างไม่คาดคิดอย่างที่เราเห็นใน its first “selfie” เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน

นอกจากนี้ยังมีภาพพาโนรามาที่เผยให้เห็นว่า Zhurong เดินทางไกลแค่ไหน (ทั้งหมดประมาณ 774 ฟุต) จากแท่นลงจอด

ลดราคา เครื่องผลิตโอโซน  MAHASAMUT ใช้อบฆ่าเชื้อโรค ใช้ล้าง ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรค เชื้อรา แบคทีเรีย ได้สูงสุดถึง 99.99%

Zhurong  ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ได้ลงจอดบนดาวอังคารครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจ Tianwen-1 ของจีน ซึ่งมาถึงวงโคจรของดาวอังคารในเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากลงจากวงโคจร Tianwen-1 เหนือพื้นผิวดาวเคราะห์  Zhurong ได้เริ่มการเดินทางบนดาวอังคารบน Utopia Planitia ซึ่งเป็นที่ราบเรียบที่ยาน Viking 2 ของ NASA ลงจอดในปี 1976 ซึ่งอยู่ห่างจาก Jezero Crater มากกว่า 1,000 ไมล์ ที่รถแลนด์โรเวอร์Perseveranceของสหรัฐฯลงจอดในเดือนกุมภาพันธ์ ดังนั้นจึงไม่น่าจะเป็นไปได้ที่รถแลนด์โรเวอร์ทั้งสองจะอยู่ด้วยกันในเร็ว ๆ นี้ รถแลนด์โรเวอร์ Curiosity ของ NASA ซึ่งลงจอดบนดาวอังคารในปี 2555 ถูกค้นพบโดย Mars Reconnaissance Orbiter ของ NASA ที่ปีนขึ้นไปบน Mont Mercou ของดาวเคราะห์เมื่อเดือนที่แล้ว

Zhurong ซึ่งตั้งชื่อตามเทพเจ้าแห่งไฟของจีน เกือบครึ่งทางของภารกิจ 90 วัน แต่เช่นเดียวกับยานสำรวจอื่นๆบนดาวเคราะห์สีแดง มันสามารถสำรวจพื้นผิวดาวอังคารต่อไปได้อีกหลายปี

 

 

 

ที่มา theverge  โดย 

ภาพ: CNSA

สนใจสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าสุขภาพเพิ่มเติม

มาเนกิออนไลน์ยินดีให้ความช่วยเหลือเป็นสื่อกลางให้คุณกับร้านค้าได้ติดต่อกันได้ง่ายมากยิ่งขึ้นเพื่อคุณทักมา
Website: https://manekionline.com/
LINE ID:
 @manekionline (มี@ด้วยนะคะ)
E-mail: sales@manekionline.com, manekisales1@gmail.com
Tel: 02-665-6170, 090-880-6778
Fax: 02-260-3697

 

Share this content: