×

10 อนิเมะฤดูหนาวปี 2021 ที่ได้รับผลโหวตมากที่สุด

10 อนิเมะฤดูหนาวปี 2021 ที่ได้รับผลโหวตมากที่สุด

 

ในกลางเดือนมีนาคม อนิเมะทีวีเรื่องใหม่ในช่วงฤดูหนาวปี 2021 หลายเรื่องได้มาถึงตอนสุดท้ายแล้ว เมื่อวันที่ 12 – 19 มีนาคม 2021 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ Anime! Anime! ได้ทำโพลสำรวจความชื่นชอบของแฟนๆ อนิเมะกว่าเกือบ 291คน

อัตราส่วนชาย-หญิง ประมาณ 35% สำหรับผู้ชาย และประมาณ 65% สำหรับผู้หญิง ประมาณ 45% ของกลุ่มอายุมีอายุ 19 ปีหรือน้อยกว่า และประมาณ 30% อยู่ในวัย 20 ปีว่าพวกเขาโหวตให้อนิเมะที่ฉายในช่วง Winter season 2021 (มกราคม – มีนาคม) เรื่องไหนเป็นสุดยอดอนิเมะของซีซั่นนี้

เครื่องฆ่าเชื้อด้วยเเสง UVC กำจัดเชื้อโรคได้ถึง 99.99% ภายใน 10 วินาทีแบบพกพา สำหรับกำจัดเชื้อโรค ที่เกาะตามเครื่องใช้ ปกป้องคุณและคนที่รักให้มีสุขภาพที่แข็งแรงอยู่เสมอ

10 อนิเมะฤดูหนาวปี 2021 ที่ได้รับผลโหวตมากที่สุด

อันดับที่ 1 “Horimiya” และ “Mado Soushi”

เป็นอนิเมะที่ได้รับการโหวตมากที่สุดตีคู่กันมา 2 เรื่อง (คะแนนโหวตเท่ากัน) ได้แก่ “โฮริมิยะ สาวมั่นกับนายมืดมน” 「ホリミヤ」 และ “ปรมาจารย์ลัทธิมาร” 「魔道祖師」

Horimiya

เรื่อง “โฮริมิยะ สาวมั่นกับนายมืดมน” เป็นอนิเมะแนวโรแมนติกคอมเมดี้ เล่าถึงเรื่องราวของ “โฮริ” สาวน้อยมัธยมปลายที่ดีพร้อมไปเสียทุกอย่าง และหนุ่มเนิร์ด “มิยามุระ” ที่ภายนอกดูเป็นคนเรียบๆ ไร้สีสัน แต่โชคชะตาก็นำพาให้ทั้งสองคนมาเจอกัน และดันไปรู้ความลับของกันและกันอีกต่างหาก เรื่องวุ่นๆ แต่อบอุ่นหัวใจของวัยรุ่นมัธยมนี้เป็นที่ถูกอกถูกใจแฟนๆ อนิเมะจนได้รับการโหวตให้เป็นอันดับ 1 เลยทีเดียว

คีย์วิชวล "Horimiya" (C) HERO / Hagiwara Daisuke / SQUARE ENIX / คณะกรรมการการผลิต "Horimiya"

Mado Soushi

ส่วนอนิเมะที่ครองแชมป์ร่วมอย่าง “ปรมาจารย์ลัทธิมาร” เป็นเรื่องที่ดัดแปลงมาจากนิยายจีนแนวแฟนตาซี Boy Love (BL) ที่เคยทำเป็นละครซีรีส์ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากมาแล้ว สำหรับเวอร์ชั่นอนิเมะเองก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีเช่นกัน โดยผู้โหวตให้อนิเมะเรื่องนี้หลายๆ คนให้ความเห็นว่า นอกจากธีมและเนื้อเรื่องที่เป็นที่ถูกอกถูกใจ (โดยเฉพาะในกลุ่มสาวๆ) แล้ว ทั้งฉาก การใช้แสง และการเคลื่อนไหวของตัวละครในอนิเมะก็ลื่นไหลสวยงาม ดูสบายตาอีกด้วย

"Mado Soushi" (เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น, front dust edition) Key Visual (C) 2020 Shenzhen Tencent Computer Systems Limited

3. Jujutsu Kaisen (อันดับ 2)

“มหาเวทย์ผนึกมาร” หรือ Jujutsu Kaisen 「呪術廻戦」 มีต้นฉบับเป็นมังงะขายดีที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร “โชเนนจั๊มป์รายสัปดาห์” โดยเริ่มฉายอนิเมะซีซั่นแรกไปแล้วตั้งแต่เดือนตุลาคม 2020 และยังคงฉายต่อเนื่องมาในซีซั่นฤดูหนาว 2021
อนิเมะเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ “อิตาโดริ ยูจิ” ที่บังเอิญไปเก็บวัตถุต้องสาปได้ และจับพลัดจับผลูเข้าไปเอี่ยวกับวงการไสยเวทย์ จนต้องไปเข้าเรียนในโรงเรียนไสยเวทย์กรุงโตเกียว
นอกจากธีมของเรื่องที่แปลกใหม่และตัวละครที่มีเอกลักษณ์แล้ว ผู้ชมหลายๆ คนต่างให้ความเห็นว่า อนิเมะทำได้ดีโดยเฉพาะฉากการต่อสู้ที่ตื่นเต้นและทรงพลังมาก

คีย์วิชวล "Jujutsu Kaisen" (C) Gege Akutami / Shueisha / Jujutsu Kaisen คณะกรรมการการผลิต

เครื่องฆ่าเชื้อด้วยเเสง UVC กำจัดเชื้อโรคได้ถึง 99.99% ภายใน 10 วินาทีแบบพกพา สำหรับกำจัดเชื้อโรค ที่เกาะตามเครื่องใช้ ปกป้องคุณและคนที่รักให้มีสุขภาพที่แข็งแรงอยู่เสมอ

4. Osomatsu-san season 3

Osomatsu-san เป็นอนิเมะที่ดัดแปลงมาจากมังงะเรื่อง Osomatsu-kun ของ อ. Akatsuka Fujio ที่กล่าวถึงแฝด 6 ของบ้าน Matsuno ที่ในตอนนี้มีอายุเลย 20 ปีไปแล้ว และพวกเขาก็ไม่ได้ทำงานแล้วใช้ชีวิตอยู่ด้วยการเกาะพ่อแม่กิน หรือก็คือ Neet(กลุ่มคนที่ไม่ยอมไปเรียนหรือทำงาน) นั่นเอง และพวกเขาก็ชอบขัดขากันเองเวลาที่มีพี่น้องคนไหนเริ่มจะได้ดี หรือเริ่มมีทีท่าจะหาแฟนได้ จนกลายเป็นเรื่องราวที่วุ่นวายทุกวัน
    โดยในอนิเมะซีซั่น 3 นั้นแฝดทั้ง 6 ก็จะกลับมาสร้างเรื่องวุ่นๆให้กับคนรอบข้าง พร้อมกับสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ชมอยู่เช่นเดิม และดูเหมือนว่าในซีซั่นนี้ครอบครัว Matsuno กำลังจะเกิดการเปลี่ยนแปลงด้วย และในส่วนของทีมงานผู้สร้างของซีซั่น 3 นั้นจะยังคงได้ทีมงานชุดเดียวกันกับซีซั่นก่อนๆ และจะสร้างโดยสตูดิโอ Pierrot

『おそ松さん』 (C)赤塚不二夫/おそ松さん製作委員会

5. Mushoku Tensei: Isekai Ittara Honki Dasu

Mushoku Tensei: Isekai Ittara Honki Dasu “เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ” อนิเมชั่นที่ถูกดัดแปลงมาจากผลงานนิยายสุดโด่งดัง (ลิขสิทธิ์ไทยโดย DEXPRESS ชื่อเรื่อง “เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ” )
เนื้อเรื่องเริ่มเกริ่นถึงชายอายุ 34 ปีผู้เป็น NEET เก็บตัวแต่ในห้องไม่ทำการทำงานที่อยู่มาวันหนึ่งโดนไล่ออกจากบ้าน ได้เดินไปเห็นเด็กมัธยม 3 คนที่กำลังจะถูกรถบรรทุกชน ตัวเขาถึงได้ตัดสินใจเข้าไปช่วยเหลือเด็กทั้ง 3 คนและเสียชีวิตแทน เมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง เขาก็พบว่าตัวเองนั้นมาอยู่ในดินแดนที่ไม่เคยพบเห็น พร้อมกับร่างกายใหม่ที่เป็นเด็กทารก ที่มีชื่อว่า “รูเดียส” กลับชาติมาเกิดครั้งนี้ ตัวเขาที่ยังมีสติสัมปะชัญญะและความทรงจำของชาติก่อนอยู่ ขอตั้งมั่นว่าจะทำชีวิตชาตินี้ให้ดีที่สุดและไม่ซ้ำรอยเดิม

『無職転生 ~異世界行ったら本気だす~』キービジュアル(C)理不尽な孫の手/MFブックス/「無職転生」製作委員会
6. Kemono Jihen

เรื่อง Kemono Jihen หรือชื่อไทยก็คือ คดีประหลาด คนปีศาจ อนิเมะใหม่ปีนี้เรียกได้ว่าน่าดูทุกเรื่องจริง ๆ เรื่องนี้พลาดไม่ได้สำหรับคออนิเมะแนว ลึกลับ เหนือมนุษย์ หลังจากที่ดูไป 2 ตอนก็อยากจะมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ไปดูกัน ทั้งลายเส้นตัวละคร ฉาก สี จัดว่าดีและสวยเลยทีเดียว

『怪物事変』キービジュアル(C)藍本松/集英社・「怪物事変」製作委員会

เครื่องฆ่าเชื้อด้วยเเสง UVC กำจัดเชื้อโรคได้ถึง 99.99% ภายใน 10 วินาทีแบบพกพา สำหรับกำจัดเชื้อโรค ที่เกาะตามเครื่องใช้ ปกป้องคุณและคนที่รักให้มีสุขภาพที่แข็งแรงอยู่เสมอ

7. Dr.STONE season 2 

Dr. STONE เดิมเป็นผลงานมังงะของ Inagaki Riihiro และวาดภาพประกอบโดย Boichi มีการตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์เมื่อเดือนมีนาคม 2017 ที่ผ่านมา ปัจจุบันมีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 19 เล่มและได้รับความนิยมจนมีการทำเป็นฉบับอนิเมะทั้งหมด 2 ซีซั่นด้วยกัน

『Dr.STONE』(第2期)キービジュアル(C)米スタジオ・Boichi/集英社・Dr.STONE製作委員会

8. Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu season 2

『Re:ゼロから始める異世界生活』2nd season 後半クール キービジュアル(C)長月達平・株式会社KADOKAWA刊/Re:ゼロから始める異世界生活2製作委員会
9. 5-Toubun no Hanayome ∬

เจ้าสาวผมเป็นแฝดห้า (ญี่ปุ่น五等分の花嫁 โรมาจิ: Go-Tōbun no Hanayome ทับศัพท์: โกะโตบุนโนะฮานะโยเมะ) เป็นหนังสือการ์ตูนมังงะซีรีส์ของประเทศญี่ปุ่น เขียนและภาพโดย ฮารุบะ เนงิ การ์ตูนเรื่องนี้ตีพิมพ์เป็นรายตอนในนิตยสารโชเน็นแม็กกาซีนรายสัปดาห์ เครือของสำนักพิมพ์โคดันชะ ตั้งแต่เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2560 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563
เนื้อเรื่องในการ์ตูนเรื่องนี้สื่อถึงว่าชีวิตประจำวันของนักเรียนมัธยมปลาย อุเอะซุกิ ฟุทาโร่ ผู้ซึ่งได้รับการว่าจ้างให้เป็นครูสอนพิเศษส่วนตัวสำหรับตระกูลเจ้าสาวฝาแฝดพร้อมกัน 5 คน เช่น นาคาโนะ อิชิกะ นิโนะ มิกุ โยะสึบะ และอิตสึกิ ที่มีผลการเรียนไม่ดี ในตอนต้นเรื่อง มีการระบุว่าฟุทาโร่จะแต่งงานกับเจ้าสาวตระกูลนาคาโนะฝาแฝด 5 คนๆหนึ่ง แต่ยังไม่ทราบตัวตนของเจ้าสาวจนกระทั่งในตอนท้ายของเรื่อง

『五等分の花嫁』新ビジュアル(C)春場ねぎ・講談社/「五等分の花嫁∬」製作委員会
10. SK∞ (SK8 the Infinity)

ทีวีอนิเมะ SK∞ (SK8 the Infinity) ผลิตโดยสตูดิโอ Bones เริ่มฉายทางทีวีในญี่ปุ่นเดือนมกราคม 2564 (Winter 2021) มีจำนวน 12 ตอนจบ ในไทยมีฉายพร้อมญี่ปุ่น ผ่านแอพ Bilibili

เรื่องย่อ: เรกิ หนุ่มที่ชื่นชอบการแข่งสเก็ตบอร์ด ได้ชวน ลันกะ หนุ่มที่เพิ่งย้ายจากแคนาดาให้มาเล่นพร้อมเขา จนได้ลงแข่งขันรายการพิเศษที่ถูกเรียกว่า “S” การแข่งลับที่ไร้กฎเกณฑ์ของเหล่านักสเก็ตบอร์ด ตัวละครหลักเป็นชายล้วน และมีฉากมิตรภาพค่อนข้างเยอะ เจาะกลุ่มผู้หญิงเป็นหลัก แต่ผู้ชายก็ดูได้ มีการผสมบทแนวคอเมดี้ผสมในทุกตอน สลับกับการแข่งสเก็ตบอร์ดที่สอดแทรกทริกในการเล่นเป็นบางช่วง

『SK∞ エスケーエイト』第2弾キービジュアル(C)ボンズ・内海紘子/Project SK∞

 

ใน 10 อันดับนี้มีหลายเรื่องเลยทีเดียวที่สามารถหาดูได้ในไทย เอาเป็นว่าถ้าใครสนใจเรื่องไหน แนวไหนก็ลองไปหาดูกันได้นะ

 

 

 

ขอบคุณภาพและบทความจาก: Anime! Anime!prtimesprtimesprtimes

เครื่องฆ่าเชื้อด้วยเเสง UVC กำจัดเชื้อโรคได้ถึง 99.99% ภายใน 10 วินาทีแบบพกพา สำหรับกำจัดเชื้อโรค ที่เกาะตามเครื่องใช้ ปกป้องคุณและคนที่รักให้มีสุขภาพที่แข็งแรงอยู่เสมอ

สนใจสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าสุขภาพเพิ่มเติม

มาเนกิออนไลน์ยินดีให้ความช่วยเหลือเป็นสื่อกลางให้คุณกับร้านค้าได้ติดต่อกันได้ง่ายมากยิ่งขึ้นเพื่อคุณทักมา
Website: https://manekionline.com/
LINE ID:
 @manekionline (มี@ด้วยนะคะ)
E-mail: sales@manekionline.com, manekisales1@gmail.com
Tel: 02-665-6170, 090-880-6778
Fax: 02-260-3697

Share this content: