×

10 เกมที่น่าจับตามองแห่งปี 2018

10 เกมที่น่าจับตามองแห่งปี 2018

10 เกมที่น่าจับตามองแห่งปี 2018

แม้ปี 2017 จะมีเกมดีๆออกมามากมาย แต่นั้นก็คือปีที่แล้ว ในปีนี้นั้นยังมีเกมดีๆอีกมากมายรอคอยพวกเราให้ได้สัมผัสกันอยู่อีกเพียบ แถมยังมีหลากหลายแนว เรียกว่าหัวกระไดไม่แห้งแน่นอน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาดูกันดีกว่าว่า ในปี 2018 นี้ มีเกมอะไรที่ควรให้ความสนใจไปหามาเล่นกันบ้างครับ

Monster Hunter World (PS4, Xbox One, PC)
เชื่อได้เลยว่าในบ้านเรานั้นมีแฟนๆเกมล่าแย้กันอยู่เยอะแยะมากมายแน่นอน และจากกระแสตอบรับจากช่วงทดสอบเกมแบบ Beta นั้นก็ยอดเยี่ยมมากๆ เรียกได้ว่านี่คือภาคต่อที่แฟนๆ Monster Hunter รอคอยกันมาอย่างยาวนานมากที่สุดภาคหนึ่ง แถมภาคนี้ยังเป็นภาคแรกที่จะได้ลงในระบบ PC ด้วย(แต่จะไปออกประมาณปลายปีนี้) แน่นอนว่าภาคใหม่นี้เราจะได้เห็นมอนสเตอร์ตัวใหม่ให้เราไปล่า ระบบการสร้างตัวละครที่ละเอียดมากขึ้น และสายการเล่นใหม่ๆมากมาย แฟนๆนักล่าน่าจะปริ่มเปรมกันแน่นอนครับ

Dragonball Fighter Z (PS4, PC, Xbox One)
ถ้าคุณๆทั้งหลายมีความฝันเหมือนผม คือการจะได้เห็นเกมดราก้อนบอลแบบเกมต่อสู้ที่สะใจแบบในหนังการ์ตูน ในที่สุดเราก็ได้เห็นได้เล่นในปีนี้เสียที ซึ่ง DBFZ นี้พัฒนาโดย Arc System Work ที่มีผลงานเกมต่อสู้สุดมันส์อย่าง Guilty Gear และ BlazBlue การันตีความมันส์แน่นอน และยังมาพร้อมเนื้อเรื่องแบบออริจินัลและมีตัวละครจากทุกภาคมาฟัดกัน ปลายเดือนมกราคมนี้สังเวียนนักสู้เดือดแน่นอน

God of War (PS4)
เรียกเสียงฮือฮาในงาน E3 2016 ไปได้อย่างมากกับภาคต่อของเทพสงครามผุ้สังหารพระเจ้า ที่คราวนี้เปลี่ยนมาซัดกับเหล่าเทพ Norse หลังจากที่ซัดกับเทพกฝั่งกรีกมาหลายภาคแล้ว และยังเน้นการเล่าเรื่องให้เข้มข้นมากขึ้นไปด้วย ซึ่งคราวนี้เขาไม่ได้มาคนเดียว แต่ยังพาลูกชายนาม Atreus มาร่วมศึกในครั้งนี้ด้วย และด้วยระบบการเล่นที่ปรับปรุงใหม่ในรูปแบบที่ดีอยู่แล้ว ทำให้ God of War ภาคนี้เป็นเกมที่แฟนๆเกมบน PS4 คาดหวังมากที่สุดเกมหนึ่งในปีนี้ครับ

A Way Out (PS4, Xbox One, PC)
ผลงานจากทีมสร้าง Brothers : A Tale of Two Sons ที่สร้างความประทับใจให้กับเหล่าผู้เล่นเมื่อนานมาแล้ว กับความกล้าเสี่ยงครั้งใหม่กับเกมแนว Adventure ที่ผู้เล่นจะต้องควบคุมตัวละครสองตัวแก้ปัญหาในเวลาเดียวกัน และเป็นการเล่นแบบสองคนพร้อมกันด้วย!! ซึ่งเราต้องเล่นกับผู้เล่นในโลกออนไลน์แบบสุ่ม(และอาจจะกับเพื่อนด้วยได้) ทำภารกิจแหกคุกและทำเป้าหมายให้สำเร็จร่วมกัน นับเป็นเกมที่มีแนวการเล่นกล้าเสี่ยงและท้าทายอย่างมาก ถ้ามันออกมาดี รับรองว่า A Way Out จะต้องเป็นเกมที่ขึ้นแท่นรางวัลใดรางวัลหนึ่งในปีนี้แน่นอน

Kingdom Heart III (PS4, Xbox One)
เรียกว่าเป็นเกมที่ผ่านเวลาการพัฒนามาอย่างยาวนานจนแฟนๆหลายคนกังวลว่า จะได้เล่นในชั่วชีวิตนี้หรือไม่ และถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ปี 2018 นี้เราก็น่าจะได้เล่นเกมภาคต่อของการผจญภัยของเหล่าตัวละครจากเกมและแอนิเมชั่นยอดนิยมจาก Disney เสียที และเราก็มั่นใจขึ้นเรื่อยๆจากคลิปต่างๆที่ทางทีมงานปล่อยมาในช่วงปลายปี 2017 แต่เราก็ต้องรอกันต่อไปว่า วันวางจำหน่ายจริงๆของเกมนี้คือเมื่อไหร่ เผลอๆอาจจะหลังหรือก่อนที่ Final Fantasy VII Remake วางจำหน่ายเสียด้วยซ้ำ

Anthem (PS4, Xbox One, PC)
แม้ในปีที่แล้วเราจะผิดหวังจาก Mass Effect Andromeda ที่มาตรฐานต่ำกว่าที่ควรจะเป็น และอีกหลายๆอย่างที่ถูกบีบมาจาก EA แต่ใน Anthem นี้ ทีมงานหลักเกือบทั้งหมดของทาง Bioware จะเป็นผู้คุมบังเหียนเอง และตัวเกมจะเน้นไปทาง Action แบบถึงใจมากกว่าที่เคยทำใน Mass Effect และมีภารกิจแบบ Co-Op ร่วมเล่นกับเพื่อนได้ ซึ่งถ้าทำออกมาได้ดี นี่ก็จะเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ของ Bioware ที่กลับมาผงาดได้นอกจาก Dragon Age ได้เลยทีเดียว

Rockman/Megaman 11 (PS4, Xbox One, Nintendo Switch, PC)
สาวก Rockman ทั่วโลกต่างผิดหวังกับฟอร์มของ Mighty No.9 ที่ท่าดีทีเหลว และ Capcom เองก็ปิดปากเงียบเกี่ยวกับภาคต่อของเกมนี้มานานมากๆ จนในที่สุด วันครบรอบ 30 ปีของเกมนี้ก็มีประกาศสำคัญ เป็นภาคต่อที่แฟนๆทั่วโลกต่างคาดหวังในกราฟฟิก 2.5D ที่โหยหากันมานาน โดยปรับปรุงตามยุคสมัยและยังคงไม่ละทึ้งกลิ่นอายแบบเดิมๆของเกม Rockman รวมไปถึงยังลงให้กับเครื่องเกมเกือบทุกเครื่องในตลาด ปลายปีนี้เชื่อได้เลยว่ากระแสของ Rockman จะต้องกลับมาอย่างแน่นอน

Far Cry 5 (PS4, Xbox One, PC)
ถึงแม้ Ubisoft จะขึ้นชื่อในเรื่องของการดาวน์เกรดกราฟฟิกของเกมลงหลังจากโชว์ตัว Demo ในงานเกม แต่ศักยภาพของ far Cry 5 น่าจะทำให้เรามั่นใจว่าพวกเขาจะไม่ทำเกมแย่ๆออกมาสู่ท้องตลาดอีก กับการผจญภัยในดินแดนไกลปืนเที่ยงที่เต็มไปด้วยเหล่าคนคลั่งลัทธิ และเป็นอีกครั้งที่คนนอกอย่างผู้เล่นที่ต้องไปช่วยกอบกู้เมืองแห่งนี้กลับมาให้ได้ โดยในภาคนี้ยังคงโดดเด่นด้วยระบบการเล่นที่เปิดกว้างและภารกิจหลักภารกิจย่อยให้ทำมากมาย รวมไปถึงสามารถเล่นเนื้อเรื่องไปพร้อมกับเพื่อนได้อีกด้วย เดือนมีนาคมนี้เตรียมลุยกับมิตรสหายกันได้เลย แถมยังมีเวอร์ชั่นภาษาไทยด้วยนะ

Metro Exodus (PS4, Xbox One, PC)
สำหรับแฟนเกมเดินหน้ายิง Metro 2033 และ Last Light นั้นเป็นเกมเดินหน้ายิงที่มีเอกลักษณ์สูงและทำออกมาได้สนุกเหลือเชื่อ จากเกมที่อิงเนื้อหาของนิยายขายดีของรัสเซียโดย Dmitry Glukhovsky ตอนนี้ดำเนินมาถึงภาคสามที่เราจะได้เห็นอีกด้านของโลกหลังหายนะในรัสเซียว่าจะเป็ฯไปในทิศทางไหน เชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่แฟนๆทั่วโลกรอคอยอย่างแน่นอนครับ

Red Dead Redemption 2(PS4, Xbox One)
อีกหนึ่งเกมในตำนานที่พลิกโฉมเกมแนว Open World สไตล์คาวบอยไปตลอดกาล ผลงานจากทีมสร้างระดับเทพ Rockstars ที่ไม่ว่าจะออกเกมอะไรมาก็ขายดิบขายดีจนเป็นกระแสอยู่ร่ำไป แม้จะยังไม่เห็นอะไรมากมายนอกจาก Trailer เปิดตัวเพียงสองสามชิ้น และช่วงเวลาวางจำหน่ายในฤดูใบไม้ผลิปีนี้เท่านั้น แต่เค่นั้นก็เพียงพอที่จะทำให้เหล่าเกมเมอร์ทุกคนตัวสั่นด้วยความอยากเล่นจนทนแทบไม่ไหว และรวมไปถึงตัวผู้เขียนด้วยเช่นกันครับ

 

ขอขอบคุณ http://game.sanook.com/1000929/

 

Share this content: