×

รวม 13 สายพันธุ์ไดโนเสาร์ใน Jurassic World: Fallen Kingdom

รวม 13 สายพันธุ์ไดโนเสาร์ใน Jurassic World: Fallen Kingdom

          เปิดข้อมูลไดโนเสาร์ 13 สายพันธุ์ห้าว ต้อนรับสมาชิกใหม่สู่อาณาจักรล่มสลาย Jurassic World: Fallen Kingdom

เมื่อภัยธรรมชาติภูเขาไฟระเบิดไม่เคยปรานีพร้อมคร่าทุกชีวิตของผู้อยู่อาศัยบนเกาะอิสลาร์ นูบลาร์ จึงถึงคราวที่เหล่าไดโนเสาร์อันดุร้ายต้องหันมาพึ่งพามนุษย์ แต่เคราะห์ร้ายที่สัตว์ยักษ์ยุคดึกดำบรรพ์กลับเหลือรอดเพียง 11 สายพันธุ์เท่านั้น ! (แอลกอฮอล์แบบเจล ราคาถูก)

  แต่ก่อนที่จะไปหาคำตอบว่าผู้อยู่รอดทั้งหมดเป็นใครใน Jurassic World: Fallen Kingdom กระปุกดอทคอมได้รวบรวมข้อมูลจากเว็บไซต์ Screen Rant ชวนทุกคนรู้จัก 13 ไดโนเสาร์สายพันธุ์ที่ปรากฏตัวให้เราได้ตื่นตาตื่นใจกันในตัวอย่างเต็มของภาพยนตร์ ประกอบไปด้วยสมาชิกจากหน้าเก่าหน้าใหม่ที่จะมาสรรค์สร้างให้การผจญภัยในโลกจูราสสิคกับอาณาจักรที่กำลังจะล่มสลายเข้มข้นมากยิ่งขึ้น ถ้าพร้อมแล้วก็ไปพบกับพวกเขาได้เลย  (ทำความรู้จักไดโนเสาร์ 18 สายพันธุ์แกร่ง จากหนังดัง Jurassic World)

1. อะแพโทซอรัส (Apatosaurus)

อย่างที่รู้กันดีว่า อะแพโทซอรัส เป็นไดโนเสาร์สายพันธุ์กินพืชที่ไร้ซึ่งความดุร้ายและอันตรายใด ๆ แต่จากเหตุภูเขาไฟระเบิดที่ทำให้ทุกคนต้องวิ่งหนีหัวซุกหัวซุน ก็อาจทำให้สัตว์ยุคหินขนาดใหญ่เท่ารถโรงเรียน 2 คัน น้ำหนัก 35 ตันเทียบเท่าช้างแอฟริกัน 4 ตัวพลาดไปเหยียบสิ่งมีชีวิตอื่นให้แหลกคาที่ได้ (เครื่องฆ่าเชื้อด้วยเเสง ราคาถูก)

2. แบรคิโอซอรัส (Brachiosaurus)

เป็นไดโนเสาร์สายพันธุ์กินพืชที่ปรากฎตัวออกมาทำให้ทุกคนตื่นเต้นกับความใหญ่โต อลังการ มาตั้งแต่ Jurasic park ภาคแรก ด้วยน้ำหนัก 56 ตัน และความยาว 21.5 เมตร ทำให้มันน่าจะเป็นยักษ์ใหญ่ที่สุดบนเกาะและก็ว่าได้ (เครื่องฆ่าเชื้อด้วยเเสง ราคาถูก)

3. ไทรเซอราท็อปส์ (Triceratops)

ไดโนเสาร์สามเขาที่แม้จะเป็นสายพันธุ์กินพืชไม่ดุร้าย แต่เมื่อมีถัยอันตรายมันก็พร้อมที่จะพุ่งชนด้วยน้ำหนักตัวขนาด 10 ตัน ต่อสู้ด้วยสองเขาบนศีรษะและหนึ่งนอบนจมูกอย่างไม่ลังเล ไทรเซอราท็อปส์ สามารถวิ่งด้วยความเร็ว 35 ไมล์/ชั่วโมง และเป็นไดโนเสาร์ขวัญใจแฟน ๆ มาตั้งแต่ Jurassic Park (พัดลมไอเย็น ราคาถูก)

4.ซิโนเซอราท็อปส์ (Sinoceratops)

ถือเป็นไดโนเสาร์ในตระกูลลูกพี่ลูกน้องกับ ไทรเซอราท็อปส์ จึงมีแผงเขาขนาดใหญ่บนหัวคล้ายกันแต่ขนาดตัวจะเล็กกว่าด้วยน้ำหนัก 3 ตันและความยาวหัวจรดหาง18 ฟุต สไตราโคซอรัสจัดอยู่ในหมวดกินพืชและยังไม่เคยปรากฏตัวในโลกจูราสสิคมาก่อน ต้องติดตามกันต่อไปว่าบทบาทใน Fallen Kingdom ของพวกมันจะเป็นเช่นไร (พัดลมไอเย็น ราคาถูก)

 

5. สเตโกซอรัส (Stegosaurus)

ไดโนเสาร์สายตั้งรับหนัก 5 ตันขนาดลำตัว 30 ฟุต นอกเหนือจากมีนิสัยอยู่รวมกันเป็นกลุ่มใหญ่เพื่อป้องกันภัยซึ่งกันและกัน สเตโกซอรัส นั้นมีแผงเกล็ดจำนวน 17 ชิ้นเรียงรายตั้งแต่ลำคอไปจนถึงบั้นท้าย พร้อมด้วยหนามแหลมบริเวณหางเอาไว้ใช้ข่มขู่ป้องกันตัวเพื่อทดแทนความเชื่องช้าที่ถือเป็นอ่อนที่สุดของมัน (น้ำยาฆ่าเชื้อ ราคาถูก)

6. แองคิโลซอรัส (Ankylosaurus)

ไดโนเสาร์กินพืชน้ำหนักตัว 60 ตัน มีความยาวตั้งแต่หัวจรดหาง 30 ฟุต แท่งหนามขนาดใหญ่รอบลำตัวและแผ่นหลังหนาคล้ายกระดองทำให้มันมีฉายาว่า รถถังที่มีชีวิต และ เต่ายุคก่อนประวัติศาสตร์ ในโลกจูราสสิค แองคิโลซอรัส นั้นวิ่งได้ว่องไวแตกต่างจากข้อมูลจริงที่บันทึกไว้ว่ามันมีนิสัยเชื่องช้าคล้ายกับ สเตโกซอรัส ซึ่งก็เป็นเรื่องดีที่การปรากฏตัวใน Fallen Kingdom ทำให้เราได้รู้ว่าพวกมันสามารถรอดพ้นจากคมเขี้ยวของ อินโดไมนัส เร็กซ์ (Indominous Rex) ใน Jurassic World ภาคแรกได้ (น้ำยาฆ่าเชื้อ ราคาถูก)

7. สไตกิโมล็อก (Stygimoloch)

ไดโนเสาร์ผู้เป็นญาติกับไดโนเสาร์สายพันธุ์ แพคิเซอฟาโลซอรัส (Pachycephalosaurus) จาก Jurassic Park แต่ สไตกิโมล็อก จะมีขนาดกระโหลกที่ใหญ่กว่า ขนาด 18 นิ้ว และมีโดมบนหัวนั้นมีขนาดเล็กกว่า ส่วนลักษณะรูปร่างอื่น ๆ ไม่แตกต่างกันมากเท่าไรนัก ใน Fallen Kingdom จะเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของพวกมัน ซึ่งเราอาจได้เห็นเจ้าหัวแข็งตัวนี้จูงมือหนีตายจากภูเขาไฟระเบิดพร้อมกับ แพคิเซอฟาโลซอรัส ก็เป็นได้ (เครื่องวัดความดัน ราคาถูก)

8. แกลลิไมมัส (Gallimimus)

หนึ่งในไดโนเสาร์สายพันธุ์ว่องไวที่สุดในโลกจูราสสิค ถึงพวกมันจะสามารถวิ่งด้วยความเร็วมากกว่า 60 ไมล์/ชั่วโมงและมีกรงเล็บยาวดูอันตราย แต่กลับมีนิสัยรักสงบชอบอยู่รวมกันเป็นฝูงและกินพืชเป็นอาหาร แกลลิไมมัส เป็นไดโนเสาร์ที่อยู่คู่โลกจูราสสิคมาตั้งแต่ Jurassic Park ภาคแรกแต่ไม่มีบทบาทสำคัญมากนัก ก็ได้แต่หวังว่าใน Fallen Kingdom พวกมันจะอยู่รอดจากภูเขาไฟระเบิดและมีบทบาทโดดเด่นบ้างเสียที (เครื่องวัดความดัน ราคาถูก)

9. ไทแรนโนซอรัส เร็กซ์ (Tyrannosaurus Rex)

ราชาแห่งไดโนเสาร์พันธุ์ดุร้ายที่ทำให้คนดูตื่นเต้นทุกครั้งที่ร่างขนาด 9 ตัน ยาวขนาด 40 ฟุตของมันปรากฏตัวออกมาอย่างน่าเกรงขาม แต่ในโลกจูราสสิค ไดโนเสาร์ทีเร็กซ์ หรือ เจ้าเร็กซี่ กลับเป็นฮีโร่ที่หลายคนสันนิษฐานว่ามันอาจสละชีวิตของตัวเองต่อสู้กับไดโนเสาร์ตัวอื่นเพื่อปกป้องพระเอก โอเวน เกรดี ใน Fallen Kingdom (เครื่องทำความชื้น ราคาถูก)

          คลิกเพิ่มเติม: Jurassic World 2 อาจคร่า เร็กซี่ ทีเร็กซ์รุ่นบุกเบิก

10. เวโลซีแรปเตอร์ (Velociraptor)

ตัวต้นเหตุเรื่องวุ่นวายอยู่ในโลกจูราสสิคมาทุกยุคทุกสมัย ไดโนเสาร์นักล่าขนาดตัวเท่ามนุษย์ที่พร้อมโจมตีแบบไม่สนใจเลยว่าศัตรูของมันมีขนาดเล็กใหญ่แค่ไหน ทั้งความเร็วในการวิ่งก็ไม่เป็นสองรองใคร แถมยังฉลาดหลักแหลมจนขึ้นชื่อว่าเป็นนักฆ่าที่น่าเกรงขามอันดับต้น ๆ เลยทีเดียว (เครื่องทำความชื้น ราคาถูก)

ใน Jurassic World เวโลซีแรปเตอร์แท็กทีมกันมา 4 ตัวในฉากฝึกไดโนเสาร์อันเลื่องลือของ โอเวน เกรดี สลัดคราบนักล่าน่าเกรงขามมาเป็นขวัญใจแฟน ๆ แต่ใน Fallen Kingdom ดูท่าว่าทุกคนต้องลุ้นระทึกกันสักหน่อย เพราะหัวหน้าแก๊ง เจ้าบลู คู่ซี้พระเอกของเรา กลับถูกจับไปทดลองอะไรบางอย่างที่เปลี่ยนมันให้กลายเป็นสัตว์ดุร้ายแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน (พัดลมไอเย็น ราคาถูก)

11. แบรีออนิกซ์ (Baryonyx)

หนึ่งในนักล่าหน้าใหม่สายพันธุ์ดุที่การเปิดตัวครั้งแรกของมันใน Fallen Kingdom มาพร้อมกับรูปร่างสูงขนาด 10 เมตรและน้ำหนักตัวกว่า 1.7 ตัน เห็นขนาดกระโหลกแคบแบบนี้แต่รูปกรามที่ยาวของมันเต็มไปด้วยฟันรูปกรวยอันแหลมคมที่รับรองเลยว่า ไม่ว่าใครหน้าไหนโดนกัดเข้าไปเพียงครั้งเดียวก็ต้องบาดเจ็บปางตายอย่างแน่นอน (พัดลมไอเย็น ราคาถูก)

12. คาร์โนทอรัส (Carnotaurus)

อสูรร้ายสูงขนาด 7.5 เมตรและน้ำหนัก 2 ตัน ลักษณะเด่นคือสองเขาขนาดใหญ่บนหัวและหนามสั้นรอบบริเวณหลัง การปรากฏกายครั้งแรกของมันใน Fallen Kingdom ก็ประกาศศักดาความดุร้ายเอาไว้ไม่เบา เพราะเล่นบุกโจมตีทีมพระเอกของเรา ร้อนถึงเจ้าเร็กซี่ ต้องมาช่วยเอาไว้ตามที่เห็นกันไปในตัวอย่างหนัง (น้ำยาฆ่าเชื้อ ราคาถูก)

13. เทอราโนดอน (Pteranodon)

เทอราโนดอน ผู้มีน้ำหนัก 70 ปอนด์และความกว้างจากปีกทั้งสองข้าง 20 ฟุตจัดอยู่ในหมวดกินพืชแต่ก็ล่าปลาเป็นอาหารหลัก แถมนิสัยยังเกรี้ยวกราดดุร้ายขนาดบุกถล่มเฮลิคอปเตอร์และจู่โจมผู้คนมาแล้วใน Jurassic Park 3 แต่เมื่อต้องมาเจอภัยธรรมชาติใน Fallen Kingdom แบบนี้ ก็ต้องมาดูกันว่านักรบอากาศเหล่านี้จะซ่ากันออกหรือไม่ (เครื่องวัดความดัน ราคาถูก)

     ร่วมลุ้นไปกับทีมผู้ช่วยเหลือเหล่าไดโนเสาร์ให้รอดพ้นจากภัยพิบัติธรรมชาติครั้งยิ่งใหญ่ และเอาใจช่วยเจ้าบลูและเจ้าเร็กซี่ให้รอดปลอยภัยกันได้ในอีกไม่กี่อึดใจใน Jurassic World: Fallen Kingdom กำหนดฉายทุกโรงภาพยนตร์ทั่วไทย 7 มิถุนายน 2018 (เครื่องวัดความดัน ราคาถูก)

ภาพจาก เว็บไซต์ Jurassic World

Share this content:

Previous post

ข่าวแนะนำผลิตภัณฑ์ : แอ็กซอลตา แนะนำผลิตภัณฑ์รองพื้​นพลาสติกกลบรอยสีใหม่​ล่าสุด

Next post

ข่าวประ​ชาสัมพันธ์ : เคเอฟซี รับรางวัล No.1 Brand Thailand 2017-2018 รักษาแชมป์แบรนด์ยอดนิ​ยมอันดับหนึ่งของไทย 3 ปีซ้อน