×

8 ที่เที่ยวหัวหิน เปิดแลนด์มาร์กใหม่

8 ที่เที่ยวหัวหิน เปิดแลนด์มาร์กใหม่

                 ชวนเที่ยวหัวหิน ไปเช็กอินที่เที่ยวใหม่ ๆ พร้อมเปิดวาร์ปที่เที่ยวหัวหินที่นักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยรู้จักมากนัก เพื่อให้ได้ไปเที่ยวพักผ่อนและเช็กอินไม่ซ้ำใคร

วันหยุดทั้งที ใครที่กำลังคิดจะไปเที่ยวพักผ่อนชิล ๆ กับเมืองตากอากาศริมทะเลอย่างหัวหิน นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวแลนด์มาร์กของหัวหินแล้ว ที่นี่ก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่มีความน่าสนใจอีกมากมาย และเพื่อให้คุณได้ไปเช็กอินที่เที่ยวหัวหินไม่ซ้ำใคร วันนี้ก็เลยจะมาแนะนำแหล่งท่องเที่ยวหัวหินใหม่ ๆ และที่เที่ยวที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากนัก จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกัน

1. Racing Market

ตลาดเปิดใหม่ของอำเภอหัวหิน ตั้งอยู่ที่ 16/121 ซอยหมู่บ้านทางรถไฟฝั่งตะวันตก ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ใกล้กับชุมชนบ่อนไก่ เป็นตลาดที่รวบรวมความอร่อยทั่วทั้งหัวหินมาไว้ที่นี่ โดยเฉพาะใครที่ชอบกินอาหารแนวสตรีตฟู้ด Racing Market ก็พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนู ส่วนถ้าชอบอาหารทะเลก็มีความแซ่บสดใหม่ เหมือนยกทะเลมาไว้จัดเสิร์ฟด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ก็ยังมีสินค้าแฟชั่น สินค้าทำมือ เครื่องประดับ และอื่น ๆ ให้ได้มาช้อปปิ้งกันด้วย เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00-23.00 น.
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก Racing Market

ที่เที่ยวHua Hinที่เที่ยวHua Hinที่เที่ยวHua Hinที่เที่ยวHua Hin

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Racing Market

2. For Art’s Sake

พิพิธภัณฑ์ภาพ 4 มิติสุดพิศวง ซึ่งได้ศิลปินชาวไทยมารังสรรค์ภาพวาดในรูปแบบต่าง ๆ อย่างน่าสนใจ สามารถให้ผู้เข้าชมร่วมโพสท่าถ่ายภาพได้อย่างสนุกสนาน กลายเป็นสถานที่ถ่ายรูปสุดชิคที่สุดแห่งหนึ่งของหัวหินที่ไม่ควรพลาดเลยล่ะ ฉากภาพที่น่าสนใจ อาทิ ห้องนั่งเล่นกลับหัว, Snow Globe, บานาน่าโบ้ตกับท้องทะเลหัวหิน, ปากปลาฉลาม, บันไดเปียโน, งานพรมแดงออสการ์, สถานีรถไฟหัวหิน เป็นต้น เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก For Art’s Sake

ที่เที่ยวHua Hinที่เที่ยวHua Hin

ภาพจาก เฟซบุ๊ก For Art’s Sake

3. สวนหลวงราชินี 19 ไร่

ตั้งอยู่บริเวณริมชายหาดหัวหิน มีลักษณะเป็นสวนสาธารณะริมทะเล ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ มีสนามเด็กเล่น ลานออกกำลังกาย และลานกิจกรรม พร้อมทั้งมีที่นั่งริมชายหาดให้นั่งชมวิวกันเพลิน ๆ ตลอดทั้งวัน บรรยากาศเงียบสงบ มีร้านของกินเล็กน้อย เหมาะแก่การมานั่งปิกนิก กินข้าวกับครอบครัว หรือจะมานั่งชมวิว จิบเครื่องดื่มเย็น ๆ ตอนเย็น ๆ ก็ได้ ปลอดภัย เพราะอยู่ใกล้กับวังไกลกังวล เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลาประมาณ 05.00-20.00 น.

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

ภาพจาก https://thailandtourismdirectory.go.th/th/info/attraction/detail/itemid/4307

4. จุดชมวิวเขาหินเหล็กไฟ

จุดชมวิวเขาหินเหล็กไฟ ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงใกล้ ๆ กับสถานีรถไฟหัวหิน สามารถขับรถขึ้นไปถึงด้านบนได้ ซึ่งจะจัดเป็นสวนสาธารณะ แวดล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่มากมาย บริเวณระเบียงชมวิวก็สามารถมองเห็นได้ไกลถึงชายหาดหัวหิน เขาตะเกียบ และตัวเมืองหัวหินโดยรอบ มีลมเย็น ๆ พัดตลอด แนะนำให้ไปช่วงเช้าหรือไม่ก็ช่วงบ่ายแก่ ๆ เพราะแดดจะไม่แรงมากนัก และจะสามารถมองเห็นวิวโดยรอบได้ไกลสุดลูกหูลูกตา พร้อมกับท้องฟ้าแสงสวย ๆ บรรยากาศโรแมนติกดีต่อใจจริง ๆ

ที่เที่ยวHua Hin

5. หาดเขาเต่า

หาดเขาเต่า เป็นชายหาดท้ายสุดของอำเภอหัวหิน ตั้งอยู่ใกล้กับอ่างเก็บน้ำเขาเต่า เป็นชายหาดยาวประมาณ 300 เมตร บรรยากาศเงียบสงบมาก นักท่องเที่ยวไม่เยอะวุ่นวาย เหมาะที่จะมาเที่ยวพักผ่อนรับลมทะเลชิล ๆ และด้วยความที่บริเวณนี้จะมีคลื่นลมแรง จึงเหมาะแก่การเล่นกีฬาทางน้ำสุดมันอย่าง Kiteboarding นอกจากนี้ก็ยังมีหมู่บ้านชาวประมง และวัดถ้ำเขาเต่าอยู่ในบริเวณใกล้เคียงให้ได้เที่ยวชมด้วย

ที่เที่ยวHua Hin

6. วิก หัวหิน (Vic Hua Hin)

สำหรับผู้ที่สนใจศิลปะการแสดงของคุณภัทราวดี มีชูธน ต้องไม่พลาดกับการแสดงโชว์ละครเวทีเรื่องต่าง ๆ ของเธอและลูกศิษย์ที่วิก หัวหิน ซึ่งเป็นโรงละครและโรงเรียนสอนการแสดงที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของเมืองไทย ในแต่ละเดือนก็จะมีการแสดงต่าง ๆ สลับเปลี่ยนหมุนเวียน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับความสนุกสนานจากศิลปะการแสดงในหลากหลายรูปแบบ นอกจากนี้บริเวณโดยรอบของที่นี่ก็ยังมีการโชว์ผลงานศิลปะในแขนงอื่น ๆ ให้ได้ชมกันด้วย พร้อมทั้งมีร้านอาหาร และที่พักไว้รองรับ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ vichuahin.com

ที่เที่ยวHua Hin

ภาพจาก เฟซบุ๊ก VIC HUAHIN

7. เขื่อนปราณบุรี

เขื่อนปราณบุรี มีพื้นที่ครอบคลุมทั้งอำเภอหัวหินและอำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีลักษณะเป็นเขื่อนดินขนาดใหญ่ โอบล้อมไปด้วยภูเขาน้อยใหญ่ เต็มไปด้วยป่าเขียวขจี บรรยากาศเงียบสงบ สามารถไปชมวิวได้บริเวณสันเขื่อน ซึ่งสามารถมองเห็นทัศนียภาพได้กว้างไกล และยังถ่ายรูปได้แบบสวยเก๋ด้วย เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น.

ที่เที่ยวHua Hinที่เที่ยวHua Hin

8. The Chocolate Factory สาขาหัวหิน

สำหรับใครที่เป็นแฟนตัวยงของคาเฟ่อันเลื่องชื่ออย่าง The Chocolate Factory ตอนนี้ก็มีมาเปิดสาขาใหม่กันที่หัวหินด้วย ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ตรงข้ามกับวิลล่า มาร์เก็ต เป็นคาเฟ่ที่ตกแต่งได้อย่างสวยงาม ออกแบบในสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งให้สวยหรูด้วยสีขาว และสีทองแดง มีเฟอร์นิเจอร์ไม้มาช่วยทำให้บรรยากาศอบอุ่น น่านั่งดื่มเครื่องดื่มเย็น ๆ และกินอาหารสุดอร่อย และที่ไม่ควรพลาดก็คือ ช็อกโกแลต บอง บอง มากกว่า 40 ชนิด ช็อกโกแลตระดับพรีเมียมที่หากินได้ยากมาให้ได้ลิ้มลองกันอย่างจุใจ

ที่เที่ยวHua Hinที่เที่ยวHua Hin

ภาพจาก chocolatefactory.co.th

           เห็นไหมล่ะ หัวหินมีที่เที่ยวดี ๆ รออยู่อีกเพียบเลยค่ะ ยังไงก็ลองแวะไปเที่ยวชมกันดูนะคะ แต่ละสถานที่น่าเที่ยวทั้งนั้นเลย มีทั้งทะเล ชายหาด จุดชมวิว ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ครบสูตรเลยค่ะ 🙂 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
ridceo.rid.go.thchocolatefactory.co.thvichuahin.comFor Art’s SakeRacing Market , https://travel.kapook.com/view203915.html

 

Share this content: